วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์


เพ ลา เพลิน

เพ ลา เพลิน

            ถ้าพูดถึงจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว หลายคนอาจจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวโบราณอย่าง อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อารยธรรมขอมโบราณ แต่วันนี้กระปุกท่องเที่ยวเราขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวเชิงความรู้ที่ถูกเนรมิตขึ้นมาใหม่ล่าสุด นั่นก็คือ เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ แคมป์ (PLAY LA PLOEN : Boutique Resort & Adventure Camp) ซึ่งจะมีส่วนไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตามเราไปทัวร์กันเลยจ้า
            เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ แคมป์ เป็นแหล่งพักผ่อนและแหล่งเรียนรู้ที่สมบูรณ์แบบแห่งเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายในมีทั้ง บูติค รีสอร์ท สถานที่จัดสัมมนา จัดทัศนศึกษาแบบพักแรมและแบบเช้าไปเย็นกลับสำหรับเยาวชน ประกอบไปด้วยหลากหลายโซน เช่น...

            โซนต้อนรับ ชั้นล่างเป็นห้องโถงรับรอง พักผ่อน และมุมกาแฟ ชั้นบนจัดเป็นห้องสัมมนาขนาดใหญ่และขนาดเล็ก จัดสัมมนา สำหรับ 50, 100  หรือ 150 ท่าน และมีห้องจัดเลี้ยงด้วย

            โซนของที่ระลึกจากทั่วโลกและจากทุกภาคของไทย

            โซนเด็ก ประกอบไปด้วย London Bus, Locomotive Train  ซึ่งเด็กเล็กสามารถค้นคว้าและมีมุมให้ความรู้มากมาย เช่น มุมชั่ง ตวง วัด และมุมนิทาน นับได้ว่าเป็นของเล่นสำหรับเด็กเล็ก เพื่อพัฒนาผู้เรียนรู้แห่งใหม่ในประเทศไทย
            โซนสวนสไตล์อังกฤษ

            โซนกาลครั้งหนึ่งแกลเลอรี่ จัดแสดงนิทรรศการเพื่อการศึกษาเรียนรู้วิวัฒนาการของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และของใช้ในชีวิตประจำวันของคนรุ่นเก่าที่หาชมได้ยาก

            โซนฟาร์มม้าแคระนำเข้าจากอังกฤษ และฟาร์มแกะ

            โซนแอดเวนเจอร์ แคมป์ ซึ่งมีการจำลองมรดกโลก หรือสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงของโลก เช่น กำแพงเมืองจีน, หอไอเฟล, สะพานทาวเวอร์บริดจ์, หอเอนเมืองปิซา และสโตนเฮนจ์

            โซนขับรถ ATV รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ  อีกมากมาย

            ในส่วนของ บูติค รีสอร์ท นั้น ที่นี่มีบริการห้องพักแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ...

            โซนเอเชีย : ชั้นล่างจำนวน 10 ห้อง ห้องพักเน้นการตกแต่งแบบเอเชีย 10 ประเทศ คือ ไทย ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม จีน เกาหลี ญี่ปุ่น  มาเลเซีย และอินเดีย ซึ่งเป็นการตกแต่งตามเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละเทศ และให้ความรู้แก่ผู้เข้าพัก ตั้งแต่กลิ่นอาย และบรรยากาศแบบเอเชีย

            โซนยุโรป : ชั้นบนจำนวน 10 ห้อง ห้องพักเน้นตกแต่งแบบยุโรป ของที่ใช้ในการตกแต่งห้องบางส่วนได้นำเข้ามาจากแต่ละประเทศนั้น ๆ เช่น ห้องลอนดอน, ปารีส, อิตาลี, สวีเดน และโรม เป็นต้น

เพ ลา เพลิน

เพ ลา เพลิน

เพ ลา เพลิน

เพ ลา เพลิน

             ด้านโซนมันส์ ๆ อย่าง แอดเวนเจอร์ แคมป์ ก็เน้นการตกแต่งและเสริมสร้างบรรยากาศตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้สัมผัส เช่น บริเวณ ทางเข้าล็อบบี้ จัดทำป้าย PLAY LA PLOEN ขนาดใหญ่บนเนิน ยาว 14 เมตร และมีสัญลักษณ์ LONDON EYE หมุนให้ชมตลอดเวลา และภายในล็อบบี้จะจัดเน้นคอนเซ็ปต์  "Journey with Play La Ploen"บรรยากาศและของตกแต่งได้นำเข้ามาจากหลากหลาย ประเทศทั้งเอเชียและยุโรป นอกจากนี้ ในแต่ละโซนของแอดเวนเจอร์ แคมป์ ยังมีคำอธิบายต่าง ๆ เพื่อเสริมความรู้อีกด้วยค่ะ ได้แก่…

       1. ฐานกิจกรรมหอไอเฟล (Eiffel Tower)

            กิจกรรมเลื่อนข้ามลำน้ำ (Flying Fox) หรือที่เรียกกันว่า "จิ้งจอกเหินเวหา” ความหมายนั้นอาจหมายถึงค้างคาวที่มีลักษณะเหมือนสุนัขจิ้งจอกที่บินได้ ลักษณะพิเศษของกิจกรรมนี้ คือเสมือนได้บินไปในอากาศซึ่งควบคุมด้วยสลิงและรอกเลื่อน ทำให้เกิดความสนุกสนาน ความตื่นเต้นในการทำกิจกรรม หรืออาจมีการกำหนดกิจกรรมเพิ่มเติม เช่น โยนอุปกรณ์ให้ลงเป้าที่วางไว้ หรือเกมโยนระเบิด โดยส่วนประกอบของกิจกรรม (Flying Fox) ใช้หอเป็นฐานสูง ติดตั้งสลิงพร้อมรอกลูกปืนเพื่อข้ามไปฝั่ง ตรงข้ามระยะทาง 20 เมตร ความชันที่ 3 องศา เพื่อให้รอกวิ่งได้ ทั้งนี้ ได้มีการทำระบบควบคุมความเร็วและฐานรับสลิง

เพ ลา เพลิน

         2. ฐานปีนกำแพงเมืองจีน (Great Wall of China)

            กิจกรรมที่ 1 ปีนกำแพงหน้าผา (Climbing Wall) ซึ่งมีการสร้างกำแพงที่จำลองมาจาก กำแพงเมืองจีน และใช้กำแพงเมืองจีน เป็นส่วนประกอบของฐานหลัก รวมทั้งติดปุ่มหินเทียม Hand Hold สำหรับจับในการปีนผา ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้อุปกรณ์ต้อง Safety ตามมาตรฐานสากล

            กิจกรรมที่ 2 กิจกรรม ส่วนนี้เป็นการปีนตาข่ายเชือกใยแมงมุม (Climbing Rope Nets) "Spider" ใช้ตาข่ายเชือกประกอบเข้ากับกำแพงเมืองจีน เป็นทางเลือกในการปีน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย

            กิจกรรมที่ 3 คือการเดินข้ามสะพานตาข่ายเชื่อมระหว่างกำแพงเมืองไปยังหอไอเฟล ซึ่งภายในมีการทำเพิ่มเติมให้เป็นอุโมงค์ไม้เลื้อยเพื่อความสวยงามและร่ม รื่น

เพ ลา เพลิน

            3. ฐานสะพานทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge)
            เป็นกิจกรรมที่จำลองมาจาก สะพานทาวเวอร์บริดจ์ ของประเทศอังกฤษ เน้นกิจกรรมการจำลองฐานต่อจากรอกข้ามลำน้ำเพื่อเดินข้ามสะพานเชือก, การฝึกทรงตัวในที่แคบหรือการเดินเพื่อลำเลียงสิ่งของ ซึ่งรับรองกิจกรรมทุกอย่างมีความปลอดภัย ตามการ Safety ตามมาตรฐานสากล

            อ๊ะ ๆ ยังไม่หมดเท่านั้น แอดเวนเจอร์ แคมป์ ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย ทั้งมีให้อาหารแกะและม้าแคระ, กิจกรรมปืนหน้าผา, ขับรถ ATV, พายเรือคายัก และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีร้านกาแฟและเบเกอรี่ บางส่วนอยู่ในระหว่างการก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ค่ะ แต่จะเพิ่มกิจกรรมในเนื้อที่อีก 20 กว่าไร่ แน่นอน

            ใครที่สนใจหรืออยู่ใกล้ และกำลังหาที่เที่ยวแบบครอบครัวให้เด็ก ๆ ได้เที่ยวเล่นอย่างสนุกสนาน ก็สามารถเดินทางไปเที่ยว เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท แอนด์ แอดเวนเจอร์ แคมป์ ได้ที่จังหวัดบุรีรัมย์ รับรองได้ทั้งความสนุกได้ทั้งความรู้แน่นอน

เพ ลา เพลิน

            ที่ตั้ง : 252 อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

          
  อัตราค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 50 เด็ก 20 บาท

          
  ส่วนการบริการด้านที่พัก : ค่าห้องปกติอยู่ที่ 2,500 บาท ค่าห้อง VIP ราคา 3,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาตรวจสอบก่อนจอง)

          
  วันเวลาเปิดทำการ : เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 - 17.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00 - 20.00 น.

          
  โทรศัพท์ : 044-699 435, 087-797 6425

          
  เว็บไซต์ : playlaploen.com และ เฟซบุ๊ก PlayLaPloen

เพ ลา เพลิน

เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน
เพ ลา เพลิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น